Xã hội con người càng ngày càng phát triển, nền kinh tế đi lên kéo theo đó là các loại hình kinh doanh ngày càng đa dạng và phong phú, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, cá lớn nuốt cá bé như hiện nay, việc quảng bá thương hiệu, chiếm lấy thị phần khách hàng, đánh bại các đối thủ yếu hơn đang trở thành yếu tố tồn vong cho mỗi doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, sự xuất hiện của lĩnh vực tổ chức sự kiện góp phần tăng sức mạnh truyền thông cho doanh nghiệp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và ngày càng có thế đứng độc lập riêng trên con đường phát triển của mình.
Tổ chức sự kiện mang lại điều gì cho doanh nghiệp?
Trong tất cả các ngành dịch vụ cung cấp cho thị trường. Điều mà khách hàng quan tâm và được đánh giá cao nhất đó là bạn mang lại lợi ích gì từ dịch vụ của bạn cho chúng tôi. Đối với ngành tổ chức sự kiện. Thì sự kiện được ví như chiếc cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Có sự kiện có quảng bá thương hiệu thì khách hàng tìm năng mới biết đến bạn là ai và bạn cung cấp gì hay lĩnh vực gì và sản phẩm như thế nào. Đầu tiên nói về lợi ích không thể nảo bỏ qua yếu tố truyền thông của sự kiện mang lại.
Lợi ích truyền thông cũng cố phát triển thương hiệu
Một doanh nghiệp phát triển lâu dài lớn mạnh phải có thương hiệu vững chắc. Mục tiêu gián tiếp của tất cả các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức đều chính là quảng bá thương hiệu bằng cách này hay cách khác. Do đó vai trò quan trọng nhất khi tổ chức sự kiện chính là quảng bá thương hiệu, xác định chính xác được mục tiêu trực tiếp và gián tiếp sẽ giúp agency định hướng rõ ràng hướng đi của mình hơn.
Kết nối với khách hàng và nhân viên
Quá rõ ràng sự kiện chính là một phương tiện giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình, nâng cao hình ảnh thương hiệu và tìm hiểu hướng đi của thị trường. Nó là công cụ nhanh nhất, trực tiếp và hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để gây ấn tượng với khách hàng và đối tác.
Bên cạnh đó, những sự kiện nội bộ chính là dịp doanh nghiệp tăng tính đoàn kết cho nhân viên và định hướng phát triển tương lai, củng cố niềm tin cho nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp.
Tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng
Khi đến với bất cứ một sự kiện nào khách hàng sẽ có dịp được trải nghiệm cũng như tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm và dịch vụ đến từ công ty. So sánh với việc chỉ xuất hiện trên truyền hình hay trên các báo mạng, các phương tiện thông tin đại chúng thì nay khách hàng vừa: “mắt thấy, tai nghe, tay sờ” để cảm nhận sản phẩm cũng như có nhận xét chính xác nhất về doanh nghiệp và sản phẩm. Vậy nên tuyệt đối không nên bỏ lỡ cơ hội này để có thể ghi điểm tốt nhất trong mắt khách hàng.
Xấy dựng chiến lược kinh doanh tìm khiếm khách hàng tiềm năng
Một điều mà chúng ta luôn đặt ra đó là làm sao để mọi người có thể biết đến bạn và sản phẩm của công ty bạn. Một sự thật là trong thị trường dù bạn có 1 hay 100 khách hàng đi chăng nữa vẫn còn hàng ngàn người chưa biết bạn là ai và mang lại lợi ích hay sản phẩm gì. Và họ có cần cho nhu cầu của họ hay không?
Chúng ta cần một chiến lượt một kế hoạch để làm điều này. Và tổ chức sự kiện là một lựa chọn tuyệt vời nhất. Đối với bản thân chúng ta điều quan trọng và tuyệt vời nhất khi tham gia sự kiện đó là gì? Đó là được tham gia được sử dụng, được trải nghiệm, được thu hút bới sự kiện đó, hiểu được giá trị của dịch vụ hay chất lượng mà sản phẩm của doanh nghiệp mang lại. Sau sựu trải nghiệm đó là sự đánh giá và trau cơ hội đầu tư nếu đó là sản phẩm mà bạn mong muốn. Khách hàng tiềm năng rất phong phú điều quan trọng để biến từ tiềm năng thành khách hàng thân thiết đó là sự chăm sóc.
Kết tinh của thời đại
Ngoài các vai trò đã kể trên, tổ chức sự kiện còn là chiếc gương soi lại tất cả sự phát triển của toàn bộ các lĩnh vực của nhân loại trên khắp thế giới thông qua những hành trình mà nó thể hiện, theo dõi sự phát triển của lĩnh vực này, chúng ta có thể thấy được bước tiến của thời đại, bởi nó chính là kết tinh của văn hoá, công nghệ, nghệ thuật, nông nghiệp, kinh tế…, là tinh hoa của trí óc sáng tạo con người qua các thời kì phát triển từ trước đến nay. Sao Việt Event tự hào là một trong những con thuyền thời gian đã, đang và sẽ tiếp tục hoà vào dòng chảy lịch sử ngành tổ chức sự kiện, vượt qua bao sóng gió đón bình minh tươi sáng.
Khi nào doanh nghiệp cần tổ chức sự kiện?
Trong hoạt động của một doanh nghiệp sẽ có những lúc hay khoảng thời gian cần thiết có một sự kiện diễn ra. Để bắt đầu hoạt động đối với hầu hết doanh nghiệp xây dựng nhà máy nhà xưởng … Điều cần đó là lễ khởi công công trình nhà máy, hay khu sản xuất. Đối với doanh nghiệp kinh doanh lễ khai trương giúp quảng bá thương hiệu trên thị trường đồng thời qua đó giúp doanh nghiệp nhận được lời chúc phúc khai trương hồng phát.
Lĩnh vực nào cũng có những sự kiện gắn liền với nó. Bạn kinh doanh căn hộ? Hay dự án chung cư quy hoạch? Cần đưa thông tin này đến mọi người. Một buổi ra mắt sản phẩm mới, hay ra mắt căn hộ sẽ làm tốt điều này. Nó đẩy mạnh truyền thông và tăng độ uy tín cho doanh nghiệp.
Các sự kiện xây dựng từ lễ động thổ, đến lễ khánh thành là luôn luôn cần thiết. Trong hoạt động công ty sẽ có những ngày kỷ niệm thành lập, cũng như các hoạt động lễ tết, hay tổ chức du lịch teambuiding là cần thiết. Để sự kiện gắn kết các thành viên, nhân viên của bạn. Cùng nhau làm việc, cùng nhau thi đua, cùng nhau vui vẻ, cùng nhau trải nghiệm điều đó thì còn gì hơn thế nữa.
3 Lý do doanh nghiệp không nên tự tổ chức tổ chức sự kiện
Chí phí phát sinh: Theo thống kê và kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện thì chi phí khi doanh nghiệp tự tổ chức sự kiện sẽ phát sinh 30% so với kế hoạch. Lý do doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nên không thể quản lý chặt chẽ các chi phí phát sinh.
Mặc khác đơn vị tổ chức sự kiện luôn có sự liên kết với các bên hỗ trợ như: nhà hàng, thiết bị âm thanh ánh sáng, MC lễ tân… Nên sẽ có ưu đãi về chi phí hơn.
Mất thời gian để lê kế hoạch: Mặc dù các quy trình kịch bản có sẵn trên mạng nhưng để triển khai vào thực tế là một vấn đề khác. Với một doanh nghiệp chưa có kỹ năng trong việc tổ chức sự kiện thì đây là một vấn đề đau đầu.
Quản lý rủi ro: Nếu bạn tự tổ chức thành công mà không có bất cứ rủi ro gì thì xin chúc mừng doanh nghiệp của bạn thật mai mắn. Nếu xảy ra rủi ro bạn có thể xử lý hay không? Hay để nó ảnh hưởng đến sự kiện, làm cho sự kiện không được trọn vẹn thì rất tiếc.
Đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Sao Việt Event là công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu cả nước hiện nay. Chúng tôi đã tổ chức thành công hàng ngàn sự kiện với quy mô lớn nhỏ khác nhau ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Với sự nổ lực vươn xa đưa ngành sự kiện của nước nhà đứng vững sánh vai với bạn bè quốc tế. Sao Việt Event không ngừng nổ lực xây dựng một đội ngũ chuyên nghiệp nhất từ tác phong làm việc đến chất lượng mà chúng tôi mang lại.
Tổ chức hàng nghìn sự kiện với quy mô khác nhau đã giúp chúng tôi tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Từ những hạt cát nhỏ chúng tôi quyết tâm kết lại xây dựng thành lâu đài kinh nghiệm vững chắc, là bức tường thành kinh nghiệm kiên cố nhất. Để có thể xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức sự kiện. Điều cuối cùng chúng tôi muốn nói đó là “chất lượng” chúng tôi cam kết mang lại những gì mà bạn cần và hơn thế nữa. Mọi yêu cầu của bạn về tổ chức sựu kiện đã có Sao Việt Event lo.